Breaking News

Đừng dại học theo 4 mẹo làm đẹp phổ biến trên mạng này, kẻo da khô ráp, lão hóa sớm

Trên mạng có đầy rẫy những mẹo làm đẹp khác nhau, nhưng không phải cứ áp dụng theo là làn da sẽ được trẻ hóa mà thậm chí còn gây tác động ngược.

Phái đẹp đều mong muốn bản thân sở hữu một làn da trắng hồng, khỏe mạnh. Đặc biệt vào thời điểm nắng nóng, không ai muốn da của mình khô ráp hoặc đen sạm.

Tùy hoàn cảnh, nhiều người không thể đến spa chăm sóc thường xuyên. Giải pháp là học theo các mẹo làm đẹp phổ biến. Nhưng không phải công thức dưỡng da nào cũng công hiệu như lời đồn. Đây là những cách chăm sóc da cần tránh:

Kem đánh răng không thể làm giảm các vết mụn sưng tấy

Nếu bạn bôi trực tiếp lên da, kem đánh răng sẽ khiến vùng da này bị khô, gây kích ứng, khiến tình trạng mụn nhọt càng thêm trầm trọng.

mẹo làm đẹp, làm đẹp, những mẹo làm đẹp không nên học theo

Đừng bôi kem đánh răng lên vết mụn vì có thể khiến tình trạng thêm trầm trọng.

Hỗn hợp chanh + đường có thực sự giúp tẩy tế bào chết hiệu quả?

Tẩy tế bào chết bằng chanh và đường không hề tốt cho làn da. Khi massage đường lên da, các hạt đường nhỏ li ti với cạnh sắc nhọn sẽ tác động lên da, phá vỡ hàng rào bảo vệ tự nhiên của làn da, khiến da bị tổn thương, vi khuẩn và bụi bẩn dễ dàng xâm nhập. Ngoài ra hàm lượng acid cao trong chanh tươi lại khiến da bị ăn mòn, dễ bị kích ứng mẩn đỏ, sưng tấy.

mẹo làm đẹp, làm đẹp, những mẹo làm đẹp không nên học theo

Baking soda để giảm quầng thâm không hề an toàn

Một mẹo làm đẹp khác nhiều người sử dụng là trộn baking soda với nước để tạo thành một hỗn hợp sệt, sau đó đắp hỗn hợp này lên vùng da dưới mắt trong khoảng 5 phút.

Nhưng bạn có biết, baking soda có tính kiềm với độ pH là 9, trong khi độ pH của da là 5,5. Bởi vậy, khi chà sát baking soda lên da sẽ làm rối loạn độ pH cân bằng của da, gây khô, kích ứng...

mẹo làm đẹp, làm đẹp, những mẹo làm đẹp không nên học theo

Không nên đắp mặt nạ mật ong

Không nên đắp trực tiếp mật ong lên da như mặt nạ. Mật ong với kết cấu đặc sẽ khiến da sản sinh nhiều dầu hơn, da bị bí tắc dẫn đến tình trạng mụn càng thêm trầm trọng. Thay vì mật ong, bạn có thể dùng nước hoa hồng hoặc lô hội để làm mặt nạ dưỡng da.