Breaking News

4 hành vi khôn lường đang làm tổn thương 'vùng kín' của bạn! Bạn nên biết và thay đổi tất cả mọi thứ

Vùng kín rất quan trọng đối với các bạn nữ, sau đây là một số gợi ý cho các bạn:

- Đầu tiên là tránh các chất kích thích và không sử dụng sữa tắm hoặc chất tẩy rửa có chứa hóa chất có thể phá vỡ sự cân bằng độ pH tự nhiên của vùng sinh dục, dẫn đến nhiễm trùng và các vấn đề sức khỏe khác.

Thay vào đó, hãy chọn các sản phẩm làm sạch tự nhiên, dịu nhẹ như xà phòng glycerin hoặc sữa rửa mặt có chứa men vi sinh, nhưng đừng tẩy rửa quá mức.

vùng kín, sức khỏe phụ nữ,

- Điểm thứ hai là tránh lâu ngày không rửa sau khi quan hệ tình dục: Một số người thường có thói quen không rửa vùng kín ngay sau khi quan hệ, điều này sẽ khiến vi khuẩn sinh sôi, tăng nguy cơ nhiễm trùng đường tiết niệu và các bệnh khác.

Sau khi quan hệ tình dục xong, nên rửa âm đạo kịp thời. Nước ấm hoặc chất bôi trơn trên bao cao su nam có thể được sử dụng để giúp giảm ma sát, có thể làm giảm sự khó chịu ở âm đạo.

Ngoài ra, nhiều phụ nữ không mang thai sử dụng bao cao su khi giao hợp. Các loại bao cao su phổ biến nhất trên thị trường có chứa chất bôi trơn được gọi là dầu silicone methyl.

vùng kín, sức khỏe phụ nữ,

Dầu silicon Methyl là một bazơ yếu, không dễ bay hơi trong ứng dụng và không hòa tan trong nước. Nếu những chất này tồn tại lâu trong âm đạo của chị em không chỉ gây tổn thương môi trường âm đạo mà còn ảnh hưởng đến hệ thống sinh sản của chị em.

- Điểm thứ ba là tránh mặc quần, quần lót chật, mặc quần bó sát: Quần lót bó sát dễ dẫn đến vùng kín nóng ẩm, tạo độ ẩm vượt trội, thúc đẩy vi khuẩn phát triển và gây mùi.

Bạn nên cố gắng chọn quần lót cotton thấm hút mồ hôi, nhanh khô và thoáng khí để giữ cho âm đạo luôn khô ráo. Tất nhiên, chúng ta cũng cần thay quần lót thường xuyên để tránh sự phát triển của số lượng lớn vi khuẩn, điều đặc biệt cần lưu ý là quần lót thay trong ngày tốt nhất nên giặt ngay trong ngày.

vùng kín, sức khỏe phụ nữ,

- Điểm thứ tư là không sử dụng băng lót trong thời kỳ không có kinh nguyệt: Hầu hết các loại băng lót trên thị trường đều được làm từ các loại hương liệu không rõ nguồn gốc.

Hơn nữa, miếng lót chủ yếu được làm từ sợi hóa học, ít miếng bông nguyên chất, nếu sử dụng lâu ngày, những chất này trong miếng lót sẽ gây tổn thương nhất định cho âm đạo, gây ra các bệnh về âm đạo.

- Điểm thứ năm là tránh cạo lông mu: Để làm sạch vùng kín hoặc giảm mùi hôi, một số phụ nữ sẽ lau hoặc cạo lông mu. Tuy nhiên, làm như vậy có thể dẫn đến nhiễm trùng và viêm da.

Một phương pháp tốt hơn là nên rửa sạch các bộ phận riêng tư trong bồn tắm và sử dụng tông đơ chuyên dụng để cắt sạch chúng.

vùng kín, sức khỏe phụ nữ,

Tất nhiên, trên đây đều là những biện pháp phòng ngừa, vậy nếu chúng ta không lưu ý những vấn đề này thì nó sẽ gây ra những bệnh gì?

Nhiễm trùng âm đạo, là bệnh nhiễm trùng do vi khuẩn, nấm hoặc các vi sinh vật khác gây ra, thường dẫn đến các triệu chứng như ngứa âm đạo, nóng rát, có mùi và tăng tiết dịch.

Nếu không được điều trị, cuối cùng chúng có thể phát triển thành các bệnh viêm nhiễm nghiêm trọng hơn.

Nhiễm trùng đường tiết niệu UTI là một tình trạng phổ biến khác liên quan đến âm đạo do vi khuẩn lây nhiễm vào bàng quang, thận hoặc niệu quản. Những bệnh nhiễm trùng này có thể gây ra các triệu chứng như đi tiểu thường xuyên, cấp bách, ngứa ran ở niệu đạo và tiểu không tự chủ.

vùng kín, sức khỏe phụ nữ,

Ngoài ra còn có bệnh viêm âm đạo do vi khuẩn, đây là một bệnh viêm phổ biến có đặc điểm là ngứa âm hộ, có mùi hôi và tiết dịch bất thường.Vi khuẩn hoạt động đồng thời.

Còn có nhiễm nấm candida, là một bệnh nhiễm nấm do vi khuẩn Candida gây ra. Đây là một bệnh nhiễm trùng âm đạo phổ biến có thể gây ngứa và rát, với những vết sưng nhỏ hoặc mảng trắng quan sát thấy trên âm hộ.

Mặc dù điều này tương đối phổ biến, nhưng một số vấn đề sức khỏe sinh sản tình dục nghiêm trọng bao gồm bệnh viêm vùng chậu, viêm cổ tử cung và thậm chí là vô sinh ở phụ nữ.

Việc bỏ bê vệ sinh vùng kín của phụ nữ trong thời gian dài có thể tiềm ẩn những mối nguy hiểm tiềm ẩn đối với sức khỏe thể chất, vì vậy bạn nên đến gặp bác sĩ chuyên môn để được tư vấn và điều trị kịp thời.