Breaking News

5 bài tập 'tĩnh' hủy diệt mỡ đáng gờm, chị em muốn gọt dáng tại nhà thì đừng bỏ lỡ

Khi sở hữu một vóc dáng thon thả, bạn sẽ thấy mình trẻ hơn, mặc gì cũng đẹp, cũng xinh. Bởi thế, không ít người nỗ lực tập luyện để giảm cân. Nhưng nếu đã kiên trì mà chưa thể 'rơi rớt' cân nào, hãy cùng tham khảo 5 bài tập hiệu quả dưới đây.

Hãy thử 5 bài tập tĩnh giúp đốt cháy mỡ. Đây là những tư thế tập luyện mà không cần vận động nhưng vẫn đảm bảo có thể tiêu thụ năng lượng khá nhiều.

bài tập, bài tập giảm mỡ, sức khỏe

Để giảm cân, việc ăn quyết định tới 70% kết quả đạt được, 30% còn lại đến từ việc tập luyện.

Bài tập 1:

Gác chân lên tường xuất phát từ tư thế Yoga Viparita Karani, bản chất của việc gác chân lên tường là khiến máu huyết lưu thông đến các bộ phận cần thiết của cơ thể, để cải thiện mọi bệnh tật kể cả viêm khớp, cao huyết áp và các bệnh về hô hấp,…

Gác chân lên tường có tác dụng tốt nhất trong việc giảm mỡ bụng, đây hiện là phương pháp gây sốt trên thế giới vì những lợi ích mang đến cho sức khỏe cũng như việc đốt cháy mỡ bụng rất hiệu quả.

bài tập, bài tập giảm mỡ, sức khỏe

- Nằm hướng mặt vào tường, hai chân giơ thẳng lên cao dựa vào tường, càng thẳng càng tốt. Cố gắng giữ tư thế mông càng sát tường càng tốt, có thể dùng một chiếc gối hoặc chiếc chăn mỏng lót phía dưới phần lưng.

- Điều chỉnh tư thế tạo thành 2 đường thẳng vuông góc, chân duỗi thẳng. Tay thả lỏng để dọc hai bên hoặc trên bụng, cũng có thể để trên đầu, miễn sao thấy thoải mái là được.

- Giữ nguyên tư thế khoảng 10 đến 20 phút, trong quá trình thực hiện nhớ chú ý hít thở đều, hút sâu, thở chậm, lấy hơi dài.

- Khi duy trì động tác này trong trạng thái tĩnh, phần bụng sẽ hóp lại và thở đều, mỡ bụng nhờ thế sẽ dần tiêu đi, chân thô cũng hóa gọn, phần mông nhờ đó cũng săn chắc hơn.

Bài tập 2:

bài tập, bài tập giảm mỡ, sức khỏe

Một trong những động tác Yoga được các HLV tin tưởng, giúp tác động sâu vào phần bắp chân, bắp đùi và cơ mông, chính là động tác cây cầu.

- Nằm thẳng trên thảm tập yoga, gập đầu gối vuông góc và đặt hai tay xuống sàn.

- Nâng mông đồng thời siết chặt cơ bụng, chú ý duy trì tư thế thẳng lưng tạo 1 mặt phẳng nghiêng cố định và giữ khoảng 5 phút.

- Khi tập động tác này có 2 điểm cần lưu ý:

Thứ nhất: Giữ đầu gối song song và vuông góc với cẳng chân.

Thứ hai: Nâng hông và giữ lưng - hông trên đường thẳng.

Bài tập 3:

bài tập, bài tập giảm mỡ, sức khỏe

Với động tác này, cơ lõi hoạt động trong sự tĩnh lặng của toàn cơ thể. Động tác còn có thể kéo căng và sâu các cơ săn chắc của lưng và bắp tay, từ đó tạo được đường thắt eo, thắt lưng rõ rệt, cải thiện đường cong của cơ thể.

- Ngồi nửa quỳ trên giường hoặc thảm tập yoga, sau đó vươn người về phía trước, duỗi thẳng hai tay, đan hai tay lại và áp ngực sát sàn tập hoặc giường.

- Nên duy trì tư thế này trong 5-10 phút trước khi ngủ rất tốt.

- Lưu ý là nên siết chặt vùng bụng dưới trong quá trình thực hiện.

Bài tập 4:

bài tập, bài tập giảm mỡ, sức khỏe

Bài tập "dựa tường" có thể thay đổi các tư thế từ đứng ngồi tới tác dụng đốt cháy mỡ thừa và đổ mồ hôi, săn chắc vùng hông và chân, đánh bay số mỡ thừa tích tồn. Ngoài ra bài tập này còn giúp giảm áp lực lên cột sống, thư giãn vai và cổ, khắc phục tình trạng gù lưng.

- Giữ thẳng lưng và eo, giữ vai cân đối, áp sát lưng vào tường. Tiếp đó tiến hành siết chặt cơ bụng và mông, tập trung vào trọng tâm và giữ cơ thể áp sát vào tường (phía sau đầu, vai, lưng, mông, gót chân) giữ nguyên tư thế trong 5-10 phút.

- Có thể kết hợp thêm các động tác như kiễng chân, giơ tay để tăng độ khó, đồng thời có tác dụng giảm béo, tiêu mỡ tốt hơn cho các vùng.

- Khi giữ yên tư thế này, sẽ cảm nhận rõ phần cơ bụng siết lại, phần bụng hóp lại, khi kiễng chân sẽ thấy bắp đùi và cẳng chân khá căng, đó là lúc các cơ đang hoạt động để tiêu diệt lớp mỡ thừa tích tụ ở vùng bụng đùi, bắp tay và vai...

Bài tập 5:

bài tập, bài tập giảm mỡ, sức khỏe

Đây là động tác squat nên có thể cải thiện độ hõm mông lép hai bên, siết được cơ bụng săn chắc và cải thiện được đôi chân "cột đình" rất hiệu quả.

- Bắt đầu với tư thế đứng thẳng, 2 chân mở rộng bằng vai, mũi chân hướng ra 2 bên ngoài khoảng 45 - 60 độ và 2 tay đan vào nhau giữ trước ngực 20cm.

- Lưng giữ thẳng, mặt hướng về phía trước, hít vào rồi từ từ hạ chân và thân người xuống càng thấp càng tốt.

- Giữ yên tư thế này càng lâu thì tác dụng giảm mỡ càng tốt.

Nếu muốn thử phiên bản nâng cao thì có thể kiễng chân trong suốt quá trình giữ tư thế, cách này giúp việc loại bỏ mỡ đùi, bắp chân rất hiệu quả.